
Thời gian 15 năm hình thành và phát triển với TPG là không dài, nhưng trụ vững qua thử thách và tạo lập được vị thế, bản sắc của một doanh nghiệp kinh doanh, phát triển dự án bất động sản là rất đáng tự hào.
Nhớ lại khoảng 16 năm trước, một nhóm anh em vốn chỉ quen làm việc cho các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp có vốn nước ngoài nhưng có cùng chí hướng đã nung nấu ý tưởng cùng nhau thành lập Doanh nghiệp để kinh doanh một lĩnh vực nào đó phù hợp với khả năng, kinh nghiệm và nguồn lực của mình. Đã nghĩ, đã nói là làm. Các sáng lập viên, trên cơ sở phân tích bối cảnh thị trường, khả năng, kinh nghiệm và nguồn lực của mình đã quyết chí thành lập Doanh nghiệp kinh doanh trong ngành bất động sản.
Thời điểm đó, phần lớn anh em đều là dân “bàn giấy” và chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trên thị trường, đặc biệt là lĩnh vực BĐS, câu hỏi đặt ra là thành lập doanh nghiệp thì ai là người điều hành? Một quyết định sáng suốt và táo bạo của cả nhóm là YÊU CẦU sáng lập viên trẻ, khỏe, năng động nhất thôi làm việc trong cơ quan nhà nước để ra trực tiếp quản trị và điều hành doanh nghiệp. Đây là quyết định “đột phá”, phù hợp với tố chất, tuổi tác và tầm nhìn của lớp trẻ và là quyết định để đưa ý tưởng thành lập Công ty thành hiện thực. Quyết định rời cơ quan nhà nước của sáng lập viên trẻ là một quyết định dũng cảm, xét trong bối cảnh lúc đó, và đến nay nhìn lại thì đó là một quyết định đúng đắn. Công ty và công việc đã chọn đúng người!
Sau khi đã chốt việc thành lập doanh nghiệp, câu chuyện về lựa chọn tên, bộ nhận diện thương hiêu của Doanh nghiệp cũng là kỷ niệm đáng nhớ. Để chọn đặt tên cho Công ty, Tôi và anh em đã nhiều ngày trăn trở, suy nghĩ, bàn bạc để lựa chọn cái tên có ý nghĩa trong lĩnh vực kinh doanh và cũng thể hiện tầm nhìn lâu dài của Doanh nghiệp. Và cái tên lựa chọn là TRƯỜNG PHÚC. Chúng tôi rất tâm đắc và thỏa mãn với cái tên này.
Trong tư duy về định hướng kinh doanh của Công ty, Kinh doanh BĐS không đơn thuần là “đi buôn nhà đất” mà định hướng vào các lĩnh vực đòi hỏi có tư duy chiến lược, phát triển lâu dài như: phát triển dự án bất động sản, hợp tác phát triển các dịch vụ bất động sản với các đối tác trong và ngoài nước…
Với phương châm: nghĩ kỹ, quyết nhanh; đã quyết là làm tới cùng và đã làm là làm quyết liệt, nhiều sáng lập viên đã không quản ngại thời gian, lăn xả vào công việc, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, xoay xở mọi cách để có được nguồn vốn, dòng tiền ban đầu để đầu tư.
Trong 15 năm qua, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản nói chung phải đối mặt với nhiều thử thách và thăng trầm của thị trường với thời gian khó khăn nhiều hơn thuận lợi. Thị trường bất động sản hầu như đóng băng hoặc suy giảm trong một thời gian dài và chịu ảnh hưởng nặng nề của giai đoạn dịch bệnh Covid 19. Trong bối cảnh đó, Trường Phúc đã chủ động thích ứng với sự thay đổi cả về định hướng kinh doanh, mô hình tổ chức và công tác quản trị điều hành.
Ngay sau khi thành lập, Công ty đã tập trung vào lĩnh vực đầu tư và hợp tác đầu tư dự án bất động sản và đã mang lại những kết quả rất khích lệ cho các cổ đông và người lao động của doanh nghiệp.
Trong giai đoạn thị trường bất động sản trầm lắng (từ 2013), Công ty đã chủ động thay đổi và chuyển hướng mạnh mẽ sang linh vực kinh doanh dịch vụ và hợp tác kinh doanh dịch vụ với các đối tác lớn trong và ngoài nước. Bước chuyển phù hợp này đã giúp công ty đứng vững, duy trì hoạt động và chuẩn bị nguồn lực cho bước phát triển tiếp theo.
Năm 2021 đánh dấu sự chuyển đổi có tính bước ngoặt khi Công ty định vị lại chiến lược, thương hiệu và tái cấu trúc một cách bài bản. Việc quốc tế hóa trong định hướng được thể hiện trong việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu ở tên gọi rút gọn TPG. Với chiến lược và định hướng mới, Công ty đã thực sự thay đổi và từng bước trở thành nhà phát triển bất động sản đa dạng và có quy mô, vị thế nhất đinh trên thị trường. Hàng loạt các dự án trong nhiều phân khúc, tại nhiều địa phương đã và đang được công ty triển khai có kết quả như: The City Light; Hòa Thạnh resort; Hồ sơn Residential Complex; Khu đô thị Thổ tang…
15 năm, TPG đã tạo lập được những nền tảng vững chắc, trong đó nền tảng quý giá nhất chính là yếu tố con người thể hiện ở đội ngũ lãnh đạo năng động, nhiệt huyết, kinh nghiệm, người lao động tâm huyết và có trách nhiệm. Với Chiến lược kinh doanh linh hoạt và các giá trị cốt lõi ổn định dựa trên: Khách hàng - Sản phẩm và Con người, tin tưởng chắc chắn rằng TPG sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn và mang lại giá trị bền vững cho người lao động và cổ đông của Công ty.
Trần Thanh Hiền
